Triết lý thiết kế Postmodernism ảnh hưởng đến ngành công nghiệp thời trang và trang sức trên thế giới như một nghịch lý rằng vẻ đẹp không đến từ những thứ hoàn hảo mà nằm ở sự sáng tạo và cảm nhận của con người. Nắm rõ tinh thần đó, Puzzie thoát khỏi vỏ bọc cũ kỹ, mang theo sự phá cách và tinh thần hiện đại khắc họa vào hình ảnh thương hiệu của mình. Cùng khám phá triết lý thiết kế của Puzzie qua bài viết sau!

Triết lý thiết kế Postmodernism là gì?

Postmodernism hay còn gọi là triết lý hậu hiện đại, là trường phái nổi bật trong mỹ thuật và thời trang đương đại. Khác với những lối thiết kế thông thường, Postmodernism hòa quyện giữa ngôn ngữ thiết kế hiện đại cùng với sự sáng tạo không giới hạn và không rào cản. Phong cách này giải phóng tư duy của con người khỏi những chuẩn mực truyền thống cũ kỹ, bác bỏ những định kiến của xã hội để theo đuổi sự tự do và phá cách trong thiết kế.

Phong cách Postmodernism trong trang sức là sự hòa quyện độc đáo giữa ngôn ngữ thiết kế hiện đại và tư duy sáng tạo không giới hạn. Với tinh thần phá cách, sáng tạo không theo rào cản và không đi theo những chuẩn mực truyền thống của phong cách này đã tạo nên những món trang sức độc đáo, khác biệt và khiến người ta phải trầm trồ. Thay vì tuân theo những tiêu chuẩn về sự đối xứng, những thiết kế trang sức với tạo hình kỳ dị, màu sắc táo bạo hay chất liệu độc đáo chính là tinh thần đặc trưng của phong cách Postmodernism. Mỗi thiết kế là một sự phá cách trong tư duy thẩm mỹ, tựa như một dấu ấn đặc biệt riêng chấm phá lên phong cách cá nhân của mỗi người.

Triết lý thiết kế Postmodernism là sự sáng tạo không giới hạn và tư duy phá cách trong thiết kế mà không bị giới hạn bởi tiêu chuẩn hay định kiến nào.
Triết lý thiết kế Postmodernism là sự sáng tạo không giới hạn và tư duy phá cách trong thiết kế mà không bị giới hạn bởi tiêu chuẩn hay định kiến nào.

Triết lý thiết kế Postmodernism ảnh hưởng như thế nào đến Puzzie?

Puzzie là thương hiệu trang sức bạc nhưng lựa chọn Postmodernism làm triết lý thiết kế như một cách để tạo nên sự khác biệt và chỗ đứng riêng trên thị trường trang sức trong nước.

Tư duy thiết kế trang sức

Triết lý thiết kế Postmodernism ảnh hưởng rõ nét đến tư duy sáng tạo và ngôn ngữ thiết kế của Puzzie như một cách để thể hiện hình ảnh cũng như tính cách riêng của thương hiệu. Nhận thấy lối mòn và truyền thống của thị trường trang sức trong nước, Puzzie chọn hướng đi khác biệt và đầy thách thức: phi chuẩn mực, phi giới hạn và phi giới tính để tạo nên cá tính cho riêng mình. Không còn sự tách biệt giữa nghệ thuật và ứng dụng hay giữa sáng tạo và thực tế, Puzzie định hình lại trang sức như một phần trong phong cách sống hằng ngày của giới trẻ hiện nay.

Với Puzzie, trang sức không chỉ gò bó trong việc là phụ kiện cho outfit hằng ngày mà còn là cách để thể hiện cá tính và phong cách sống riêng của mỗi người. Triết lý Postmodernism khác biệt ở chỗ nó không tuân theo bất kỳ quy tắc nào trong thiết kế, từ kiểu dáng, màu sắc đến chất liệu. Nếu các phong cách khác hướng đến sự logic, cân bằng hay truyền thống thì Postmodernism lại đi theo hướng tự do, phá cách hay thậm chí là “kỳ dị”. Điều này dễ dàng nhận thấy trong các thiết kế trang sức của Puzzie với những họa tiết gai góc và mang tính biểu tượng cao.

Từ chủ nghĩa Postmodernism, Puzzie khai thác một góc nhìn khác của giới trẻ về trang sức, về chiều sâu thị giác và thẩm mỹ mà chúng ta chưa từng thấy hay cảm nhận. Tính độc bản luôn được đề cao để mỗi món trang sức là cách kể nên một câu chuyện và dấu ấn cá nhân riêng của người đeo. Chính yếu tố này đã khắc họa nên hình ảnh thương hiệu của Puzzie – một điểm nhấn độc đáo cho thị trường trang sức trong nước.

Tư duy thẩm mỹ độc đáo trong từng thiết kế trang sức của Puzzie giúp khách hàng khẳng định bản thân và thể hiện gu thẩm mỹ đẳng cấp của mình. Với Puzzie, vẻ đẹp của từng ánh bạc đến từ sự đồng điệu giữa phong cách và tâm hồn của khách hàng.

Postmodernism định hình tư duy thiết kế trang sức của Puzzie với những họa tiết mang tính biểu tượng cao.
Postmodernism định hình tư duy thiết kế trang sức của Puzzie với những họa tiết mang tính biểu tượng cao.

Tính cách thương hiệu

Puzzie là hành trình khai phá niềm đam mê và vẻ đẹp của trang sức để tạo nên một thương hiệu khác biệt, mang một giá trị riêng mà giới trẻ vẫn luôn tìm kiếm. Triết lý thiết kế Postmodernism đã tạo nên tính cách thương hiệu riêng cho Puzzie: cá tính, nổi loạn và khác biệt. Puzzie mang một bản sắc riêng với sự khác biệt trong từng thiết kế, đan xen giữa sự cá tính, gai góc và phóng khoáng, đầy tự do.

Sự giao thoa giữa tinh thần phóng khoáng của văn hóa phương Tây và bản sắc riêng của một thương hiệu trang sức Việt tạo nên những thiết kế mang đậm chất Puzzie. Mỗi món trang sức đều hiện thân cho ngôn ngữ thiết kế hiện đại và giữ trọn nét sắc sảo của tinh hoa chế tác thủ công. Tính biểu tượng cao hiện rõ trong từng món trang sức, được lấy cảm hứng từ những họa tiết đặc trưng trong văn hóa đường phố nhưng được chấm phá để mang chất riêng của Puzzie. Sự gai góc và phá cách trong thiết kế là cách để Puzzie kết nối tinh thần của Postmodernism với phong cách sống đa dạng của giới trẻ hiện nay.

Tính cách thương hiệu Puzzie hiện rõ tinh thần Postmodernism qua từng thiết kế trang sức và cách tiếp cận với giới trẻ.
Tính cách thương hiệu Puzzie hiện rõ tinh thần Postmodernism qua từng thiết kế trang sức và cách tiếp cận với giới trẻ.

Hình ảnh

Với màu sắc đen – xám đặc trưng, Puzzie định hình là thương hiệu trang sức cá tính, mang nét quyền uy nhưng vẫn giữ được sự sang trọng và thời thượng trong từng thiết kế. Sự đối lập về màu sắc với phong cách Postmodernism tạo nên đa tầng sắc màu với chiều sâu thẩm mỹ và tinh thần rất riêng cho Puzzie.

Sự hiện diện của phong cách Postmodernism trong showroom Puzzie đem đến cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm đậm chất nghệ thuật. Từ đường nét thiết kế đến các bài trí không theo quy chuẩn tạo nên một không gian đầy ma mị và cuốn hút, tôn lên từng ánh bạc cũng như thiết kế tinh xảo của trang sức.

Showroom Puzzie tựa như một hang động đầy sắc bạc và đậm chất nghệ thuật, từ bố cục đến cách bài trí sản phẩm.
Showroom Puzzie tựa như một hang động đầy sắc bạc và đậm chất nghệ thuật, từ bố cục đến cách bài trí sản phẩm.

Tham khảo ngay:

Việc theo đuổi triết lý thiết kế Postmodernism, Puzzie đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho các tín đồ yêu thích trang sức bạc và tìm kiếm dấu ấn độc bản cho riêng mình. Ghé ngay Puzzie để trải nghiệm trang sức bạc cao cấp theo cách riêng của mình!